Thiết kế đẹp
Có 2 cách gây ấn tượng với người đối diện giữa đám đông, hoặc phải thật đẹp, hoặc phải thật xấu. MG5 làm được theo cách đầu tiên. Nó không nhạt nhòa, không thiết kế an toàn như xe Nhật mà táo bạo, phá cách kiểu xe Hàn. Từ hệ thống đèn, lưới tản nhiệt, bánh mâm phay xước hay đuôi xe vuốt kiểu couple, đều nịnh mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Nội thất của MG 5 cũng dễ làm xiêu lòng cho những ai khó tính nhất, với màn hình kéo dài, hướng về phía người lái. Vô-lăng của xe lại dạng D-cut thường xuất hiện trên các mẫu xe thể thao. Ghế xe thiết kế theo hướng thể thao với phong cách ôm người. Nhà thiết kế của MG rất tinh tế khi đã phối hợp tất cả những cái đẹp này lại với nhau giúp người sử dụng không bị quá ngộp mà rất hài hoà, nhiều mà không dư.
Option miên man
Bỏ ra 588 triệu đồng - mức giá ngang ngửa những mẫu sedan hạng B, khách hàng đã có thể sở hữu loạt trang bị như cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, phanh điện tử, auto hold, camera 360,... Xe cũng có sẵn cảm biến áp suất lốp, 3 chế độ điều khiển vô lăng, điều hòa tự động có lọc bụi mịn, màn hình giải trí trung tâm có chất lượng hiển thị khá tốt. Đáng tiếc, camera360 lại chưa có độ nét cao.
Thân thiện
Chuyện thân thiện ở đây có nghĩa là xe dễ dùng, có thể cảm nhận ngay khi bước lên xe cầm lái. Toàn bộ táp lô hướng về người lái, các nút cũng dễ tìm và dễ thao tác. Hệ thống treo của MG5 khá tốt, cho cảm giác đầm chắc khi đi trên cao tốc với tốc độ lớn và lại khá êm ái khi đi đường xấu. Dễ thấy hệ thống giảm xóc của xe vận hành cực kỳ hiệu quả khi bất chợt xe va phải ổ gà hoặc khi phải tiếp xúc với mặt đường xấu mà người lái chưa kịp phanh, xe không hề dằn xóc mà vẫn giữ được độ ổn định và êm ái. Bên cạnh đó các nút bấm ở khu vực màn hình trung tâm cũng rất dễ thao tác cho bất cứ ai kể cả các bạn nhỏ tuổi lần đầu được đi ô tô bố mẹ mới mua.
Hệ thống điều hoà tự động và có chức năng kháng bụi với công nghệ PM2.5 hiện đại giúp đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình trên chuyến hành trình dài cùng nhau. Hệ thống âm thanh 6 loa cho ra âm thanh trong trẻo và sống động hơn giúp các chuyến hành trình cho cả nhà được thoải mái và dễ chịu hơn.
Động cơ đủ dùng
MG5 dùng máy 1,5 lít 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Những con số khó hình dung này về cơ bản không yếu nhưng cũng không mạnh. Nó khó làm hài lòng những ai mong chờ sự thể thao ăn theo ở ngoại hình. Do đó, nếu muốn lái kiểu “bad boy” một chút hay đơn giản là vượt một chiếc xe dài thì bạn cũng cần chuẩn bị đà để bản thân cảm thấy tự tin hơn.
Điểm này tiếp tục có 2 mặt. Nó không quá bốc đồng nghĩa sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tất cả sẽ là lựa chọn của bạn dựa theo nhu cầu cá nhân.
Độ trễ chân ga, chân phanh
Khả năng tăng tốc của MG5 có độ trễ dù động cơ không phải turbo. Ví dụ như việc tăng tốc… Nhưng nếu như sang chế độ S thì khả năng tăng tốc sẽ được cải thiện hơn, dẫu rằng những thông số về động cơ cũng đã nói lên phần nào.